--Advertisement--

Animal Crossing : New Leaf พร้อมรีวิวเกมส์แบบจัดเต็ม

รีวิวเกมส์ Animal Crossing : New Leaf

รีวิวเกมส์ Animal Crossing New Leafเกมส์นี้โด่งดังมาตั้งแต่ที่ตัวเกมส์ยังไม่ทันที่จะวางจำหน่าย เพราะด้วยชื่อเสียงที่สร้างมาแล้วในภาคก่อนๆนั้นทำออกมาได้ดีมาก ทั้งด้านกราฟิกที่สวยงามแบบน่ารักๆ และเนื้อเรื่องที่อบอุ่นน่าติดตามด้วยชีวิตของชาวชนบทที่มีเหล่าสิงหาราสัตว์ทั้งหลายเป็นเพื่อนบ้านที่คอยสร้างความหรรษาให้แก่เราอยู่ทุกวัน และระบบการเล่นของเกมส์นี้ที่เรียกได้ว่าลงตัวแบบสุดๆ หากใครที่ชอบเกมส์จับแมลงมาเล่นเกมส์นี้ก็จะถูกใจมาก หากใครที่ชอบเกมส์แบบจีบสาว แนวปลูกผักมาเล่นเกมส์นี้ก็จะชอบมากๆเช่นเดียวกัน คือเกมส์นี้เขารวมข้อดีของเกมส์ต่างๆที่กล่าวมานั้นมาไว้ในเกมส์นี้เกมเดียวทั้งหมด บวกกับแนวคิดที่สร้างสรรค์ที่เพิ่มเข้ามาเติมเต็มให้ตัวเกมมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทำให้เกมส์นี้สามารถทำยอดขายได้อย่างถล่มทลายในเวลาอันรวดเร็ว จนต้องมีการทำในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษตามออกมาด้วย

ส่วนคำถามที่มีคนถามบ่อยที่สุดเมื่อเกม Animal Crossing ภาคใหม่กำลังจะออกวางขายบนเครื่อง Nintendo 3DS ก็คือ “เกมนี้มันเป็นเกมอะไร แนวอะไรและเล่นยังไง?” เอาล่ะครับ สำหรับคนที่ไม่เคยแตะหรือสัมผัสเกมนี้มาก่อนเลย ผมก็จะอธิบายลักษณะทั่วไปเกี่ยวกับเกมนี้ให้เข้าใจกันเป็นข้อๆ ดังนี้ครับ
    1. เป็นเกมแนวจำลองการใช้ชีวิตร่วมกับเหล่าสิงสาราสัตว์ในเมืองๆหนึ่ง โดยเกมนี้อ้างอิงเวลาจริง (ในเครื่องเกม)
    2. เราต้องเก็บผลไม้ ตกปลา จับแมลง หรือหาไอเทมอื่นๆที่เจอ นำไปขายเพื่อหาเงินมาใช้
    3. จำเป็นต้องใช้เงินเพื่อซื้อบ้าน ซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน ซื้อไอเทมและใช้จ่ายในเรื่องอื่นๆมากมาย
    4. เป้าหมายกว้างๆในเกมคือการทำให้เมืองน่าอยู่และคนในเมือง(สัตว์ต่างๆ) มีความสุข
    5. นอกเหนือจากนั้น คืออิสระ และการออนไลน์ไปเยี่ยมเมืองเพื่อนๆ หรือให้เพื่อนมาเยี่ยมเมืองเรา


ด้านข้างนี้คือแนวทางการเล่นเกมแบบ “กว้างๆ” ที่ผมพอจะนึกออกครับ ถ้าให้ผมสรุปสั้นๆในประโยคเดียว ก็คงจะบอกว่า เกมนี้มันคือเกมแนว “จำลองการใช้ชีวิตของเราในเมืองอันแสนน่ารักและอบอุ่น” ประมาณนั้นแหละครับ

แต่อย่างไรก็ตามด้วยความที่มันเป็นแค่เกม มันจึงไม่ได้มีความสมจริงอะไรแบบที่ในโลกแห่งความจริงมีอยู่ แต่มันก็สนุกและมีอะไรให้ทำมากพอที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกเพลิดเพลินและเล่นติดหนึบจนวางไม่ลงด้วยเช่นเดียวกันครับ แล้ว Animal Crossing เวอร์ชั่น 3DS มันมีอะไรที่น่าสนใจบ้างล่ะ มาดูกันเลย




รีวิวเกมส์ Animal Crossing New Leaf10 สิ่งที่ในเกม Animal Crossing : New Leaf มีให้ทำ
    1. หาเงินเยอะๆได้ด้วยการซื้อ “กะหล่ำปลี” มาเก็งกำไร (อาจจะเจ๊งได้ ถ้าไม่ติดตามข่าวสาร)
    2. ตกปลา จับแมลง ขุดฟอสซิล และงานศิลป์ไปเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ประจำเมือง
    3. เขย่าต้นไม้ มีเงินหล่นลงมา บางครั้งก็มีเฟอร์นิเจอร์หล่นลงมาให้เราเก็บ (เมิงไปอยู่บนนั้นได้ยังไง)
    4. เหล่าสัตว์ในเมืองชอบให้เราตั้งชื่อแปลกๆหรือคำพูดแปลกๆให้ ห้ามตั้งคำหยาบ แต่ตั้งคำตลกๆได้ เช่น คำสบถว่า P’onggggg!
    5. สามารถพิมพ์ข้อความแชทกับเพื่อนในเกมระหว่างการเล่น Multiplayer ได้ด้วย ถ้าเจอสาว ก็จีบเลย…
    6. การคุยกับสัตว์ตัวเดิมบ่อยๆในวันเดียว มันจะหาว่าเราเป็นพวก Stoker (พวกโรคจิตตามติดสาว)
    7. ร้านค้าในเมืองสามารถอัพเกรดได้จากห้องเล็กๆสู่ห้างใหญ่ระดับพาราก้อน แน่นอนว่าสินค้าที่ขายก็จะเพิ่มขึ้นด้วย
    8. ในแต่ละเดือนจะมี กิจกรรมพิเศษให้ทำ เช่น แข่งจับแมลง ตกปลา ซึ่งการเข้าร่วมจะได้ไอเทมพิเศษที่หาไม่ได้ในเวลาปกติ
    9. อยากรวยเร็ว ต้องไปเที่ยวเกาะและจับปลา จับแมลงจากเกาะมาขาย
    10. คนขายงานศิลป์ ไม่ได้ขายของจริงเสมอไป (ไอ้จิ้งจอก! อย่าไปหลงคารมมันเชียว…) Animal Crossing : New Leaf ก็คือเกมส์ Animal Crossing new life ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนั่นเอง และเมื่อมีการออกวางขายแล้ว เราก็ไม่รอช้าที่จะนำเกมส์นี้มาเล่นกัน ซึ่งก็เป็นไปตามที่คาดว่าเมื่อรับรู้เรื่องราวในเกมส์นี้มากขึ้นแล้ว ก็ยิ่งเล่นเกมส์นี้ได้มากยิ่งขึ้น ยิ่งเล่นก็ยิ่งสนุก แถมยังมีระบบออนไลน์เอาไว้ไปเล่นกับเพื่อนๆของเราได้อีกด้วย เอาไว้แลกเปลี่ยนข่าวสารและไปมาหาสู่กันได้โดยง่าย

DESCRIPTION-OF-AD
 DESCRIPTION-OF-AD
 DESCRIPTION-OF-AD
 DESCRIPTION-OF-AD
Blogger Tips and Tricks

เกมส์ 3DS ที่น่าสนใจเกมส์ 3DS ที่น่าสนใจAnimal Crossing : New Leaf เป็นเกมใหม่ที่มาพร้อมกับภาพสามมิติที่สวยงามและภาพตัวละคร ฉาก และสิ่งแวดล้อมที่สุดแสนจะน่ารักตามสไตล์ของเกมนี้ที่ทำให้หลายคนชื่นชอบกันมาแล้ว มาในภาคใหม่ก็มีสิ่งใหม่ๆเพิ่มเข้ามามากมาย แต่นอกเหนืออื่นใดคือความสนุกและความมีมิติของเกม ที่ผมเล่นแล้วรู้สึกประทับใจและอยากจะเล่าให้เพื่อนๆได้เห็นภาพครับว่าเกมนี้มันเจ๋งยังไงครับ ก่อนหน้านี้ถ้าพูดถึงเกมแนวนี้ก็จะนึกถึงเกม Harvest Moon ซะส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าถามว่าแนวเกมมันคล้ายกันมั้ย ผมก็คงต้องบอกว่าคล้ายๆกันครับแต่ไม่เหมือนกันและมีความแตกต่างกันอย่างมากในเรื่องของรายละเอียด โดยตัวเกม Animal Crossing: New Leaf นั้นจะเน้นความลึกและมีมีติที่เหล่าตัวละคร หรือ NPC เยอะมาก เรียกได้ว่าการแสดงออกของเหล่าสิงสาราสัตว์ที่เราเห็นในเกมนั้นแทบจะดูเหมือนมันมีชีวิตและพุดคุยกับเราได้จริงๆ คำพูดคำจาในแต่ละช่วงเวลา แต่ละวัน แต่ละอารมณ์แทบไม่ซ้ำกันเลย และก็มีสไตล์และลูกเล่นอารมณ์การแสดงออกที่แตกต่างกันไปในแต่ละตัวอีกด้วย

ในเกมภาคนี้เราจะได้รับบทบาทเป็น “เจ้าเมืองจำเป็น” ที่ต้องทำหน้าที่พัฒนาเมือง SSS (ตั้งชื่อได้ตามใจชอบ) ให้มีความเจริญ สวยงามและชาวเมืองอยู่กันอย่างมีความสุข โดยเริ่มต้นเราจะเดินทางมาที่เมือง SSS นี้ด้วยรถไฟในแบบตัวเปล่าจริงๆครับ แม้แต่เสื่อผืนหมอนใบก็ยังไม่มี มันมาแต่เสื้อและกางเกงจริงๆ นอกนั้นมันให้ไปหาเอาดาบหน้าครับ แถมเข้าเมืองมาปุ๊บเราก็จะเป็นหนี้บ้านก้อนโตเลย เพราะเราจะโดนนายหน้าค้าที่หน้าเลือดมัดมือชกสร้างบ้านให้เราอยู่ 1 หลัง ซึ่งเราก็ต้องไปหาเงินมาใช้หนี้ครับ โดยเกมจะบังคับให้เราหาเงินมาใช้หนี้ให้ได้ ซึ่งเราก็แค่เก็บผลไม้ ตกปลา จับแมลง เก็บหอย หรืออื่นๆ แล้วเอาไปขายครับ พอได้เงินมาก็ค่อยเอาไปจ่ายเจ้าหนี้ ไม่งั้นหลายสิ่งหลายอย่างในเกมก็จะหยุดชะงักไม่ดำเนินต่อไป เอาล่ะตัวเกมมันจะค่อยๆเริ่มต้นจากตรงนี้ครับ

เกมส์ 3DS ที่น่าสนใจ
อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะเริ่มคิดว่า เอ…แล้วที่มีคนบอกว่าเกมนี้มันไม่มีเป้าหมาย มันเป็นเกมอิสระ เล่นได้เรื่อยๆนี่มันหมายความว่ายังไง? คืองี้ครับ ตัวเกม Animal Crossing มันมี Goal! อยู่ไกลๆ ให้เราเลี้ยงบอลแล้วเข้าไปยิงครับ แต่มันไม่ได้บังคับวิธีหรือลีลาในการเลี้ยง แถมไม่ได้กำหนดเวลา 90 นาทีเอาไว้ซะด้วย ก็อย่างที่ผมบอกไปในช่วงต้นว่าเกมมันอ้างอิงเวลาของจริง นั่นหมายความว่าถ้าเราตั้งเวลาในเครื่อง 3DS ให้ตรงตามเวลาจริงบนโลกของเรา

โลกในเกมมันก็จะเป็นแบบนั้นครับ กลางคืนบ้านเรา ก็คือกลางคืนในเกม ร้านค้าและบ้านเรือนในเกมมันก็ปิด ชาวเมืองในเกมมันก็หลับนอนครับ ดังนั้นความมีอิสระที่หลายคนพูดถึงก็คือ ผู้เล่นไม่ได้ถูกบังคับโดยเนื้อเรื่องในเกม (สิ่งที่มีคือบทบาทของเราเอง) ดังนั้นผู้เล่นจะใช้ชีวิตในเกมยังไงก็ได้ อย่างเช่นในภาคนี้ Goal! คือ “เมืองแสนสุข” เราเป็นเจ้าเมืองเราจะทำอะไรก็ได้ครับเพื่อทำให้เมืองมัน “แสนสุข”

ซึ่งเกมมันก็บอกวิธีเอาไว้หลายทางครับ เราก็เลือกๆเอาในแบบที่เราชอบและคิดว่าน่าทำ เช่น เราสามารถตั้งกฏให้ชาวเมืองช่วยกันรักษาความสะอาด บังคับให้ร้านค้า ปิด-เปิด ช้าหรือเร็วกว่าเวลาปกติ หรือแม้แต่อุดหนุนราคาสินค้า ซื้อ-ขาย ก็ยังได้ ถ้าอยากให้เมืองดูสวยงามก็ปลูกต้นไม้เยอะๆ อยากให้ดูเด่นก็หาสิ่งของ หรือก่อสร้างสิ่งสวยๆงามขึ้นมาในเมืองซะ

แต่ถ้าคุณยังขี้เกียจพัฒนาเมือง (มันต้องใช้เงินเยอะมากๆ) และคุณสนใจที่จะสร้างบ้านของตัวเองให้สวยๆมากกว่า (เพือเอาไว้อวดเพื่อนที่เล่นออนไลน์) คุณก็สามารถเอาเวลาทั้งหมดไปหาเงินมาเนรมิตบ้านหลังเล็กๆของคุณให้กลายเป็นคฤหาสถ์หลังใหญ่แทนก็ได้ แล้วเมื่อมีอารมณ์ค่อยกลับไปพัฒนาเมืองก็ยังไม่สาย ซึ่งระบบการพัฒนาบ้านในภาคนี้ก็มีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น แถมยังมีระบบ “ฮวงจุ้ย” มาเพิ่มสกิลในการตกแต่งของผู้เล่นอีกด้วย

เกมส์ 3DS ที่น่าสนใจ ในตอนแรกบ้านเราจะมีเนื้อที่แค่ 4×4 ตารางเกมเท่านั้น แต่เราก็สามารถขยายเพิ่มได้สูงสุดถึง 8×8 แถมยังขยายต่อเติมห้องเพิ่มได้ทั้งซ้ายขวาและเพิ่มจำนวนชั้นของบ้านได้อีกด้วย หรือแม้แต่สไตล์การตกแต่งบ้านก็มีรูปแบบเยอะแยะตาแป๊ะไก่ ให้เราสามารถเลือกตกแต่งได้ในแบบที่เราต้องการไม่ซ้ำใคร ซึ่งจุดนี้แหละครับมันคือความสนุกของเกม Animal Crossing ที่ผู้เล่นจะต้องไปขวนขวายหาเงินมาซื้อของตกแต่งบ้านสวยๆ เท่ห์ มาตกแต่งบ้านหลังงามของตนเองให้ได้ โดยในเมืองที่ผู้เล่นอาศัยอยู่นั้นจะมีร้านค้าอยู่มากมายให้เลือกซื้อหา และจะมีสินค้ามาให้เลือกไม้ซ้ำกันเลยในแต่ละวันครับ

แต่งบ้านอย่างเดียวไม่พอ มาแต่งตัวกันต่อ จุดเด่นอีกอย่างนึงคือระบบการแต่งตัวของเกมครับ เราสามารถหาซื้อเสื้อผ้า หมวก แว่น หน้ากาก รองเท้า ถุงเท้า (รวมทั้งเข้าร้านทำผม) มาปรับลุคของตัวละครเราได้มากมาย ซึ่งในเกมก็มีเครื่องแต่งตัวให้เลือกเยอะมาก แถมเรายังสามารถออกแบบชุดเสื้อผ้าของเราเองและแชร์ให้กับเพื่อนๆคนอื่นๆได้อีกด้วย เอาเป็นว่าเยอะครับ เยอะจนไม่มีที่เก็บเสื้อผ้าเลยล่ะ

มาทางด้าน NPC กันบ้าง พูดถึง NPC คือความน่ารักของเกมนี้ครับ เพราะเราจะต้องอาศัยอยู่ร่วมกับสัตว์และพุดคุยกับพวกเขาทุกวัน สิ่งที่ผมประทับใจก็คือคนที่เล่นเกมนี้แต่ละคนจะมีสัตว์อยู่ในเมืองไม่เหมือนกันเลยครับ ตัวเกมมันจะ “สุ่มสัตว์” (ฟังดูแปลกๆนะ 55) ในตอนเริ่มเกมของแต่ละคนให้ไม่เหมือนกัน เช่น ชาวเมืองของผมจะมี หมู หมา ไก่ แต่เมื่อเราไปเที่ยวเมืองของเพื่อนผ่านการเล่นในแบบ Wireless / Online เราก็จะพบว่าสัตว์ในเมืองเพื่อนนั้นเป็น เสือ ลิง และแมว ครับ ซึ่งคนอื่นๆ ก็จะมีสัตว์ไม่ซ้ำกันเลย นอกจากนั้นเมื่อเราเล่นเกมไปเรื่อยๆก็จะมีสัตว์ตัวใหม่ๆทยอยเข้ามาอยู่ในเมืองของเราเพิ่มขึ้นครับ การคุยกับสัตว์ในเมืองนอกจากจะได้จะได้รับคำแนะนำในการเล่นใหม่ๆแล้ว ยังมีโอกาสได้ไอเทมและจะมีเควสท์เล็กๆมาให้เราทำด้วย ซึ่งเมื่อเราทำได้เราก็จะได้ของพวกเฟอนิเจอร์เป็นการตอบแทนครับ

กราฟฟิคเกมนี้เป็นอะไรที่ลงตัวกับแนวเกมมากครับ ภาพ 3D เปิดแล้วก็ดูง่ายสบายตา มีอินเตอร์เฟซที่เรียบง่ายแต่น่ารัก แนวทางการออกแบบตัวเกมโดยรวมยังคงความน่ารักและสวยงามเอาไว้เช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร ฉาก สถานที่ เฟอร์นิเจอร์ ไอเทม ป้ายเป้ย ธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ผลไม้และสัตว์เล็กสัตว์น้อยในเกมมีความพิถีพิถันในการบรรจงปั้นแต่งมากๆ แต่ที่ผมชอบ อึ้ง และประทับใจมากๆก็คือรายละเอียดเล็กๆในการสร้างสิ่งของต่างๆในเกมนี้ให้มันมีชีวิตและดูสมจริงขึ้น ผู้พัฒนาเค้าใส่ใจมากจริงๆ
ยกตัวอย่างที่เห็นชัดเลยก็คือ อนิเมชั่นของพวกปลา แมลง ในเกมที่เราจับได้ ภาพตอนที่เราจับมาโชว์นั้นสัตว์มันขยับให้เราเห็นเลย แถมการขยับนั้นทำออกมาลื่นไหลและเป็นธรรมชาติเอามากๆ หรือเครื่องถ่ายเอกสารที่เราสามารถไปกดเปิดเครื่องแล้วมีกระดาษเด้งออกมา เป็นต้น (เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆในเกมก็เปิดได้เกือบหมดเลยนะ) ซึ่งผมเคยพูดถึงเรื่องนี้ในเกมแนวเดียวกันบางเกมไปแล้วว่า ทำไมน้อ…เรื่องเล็กๆน้อยๆตรงนี้ ผู้พัฒนากลับไม่ใส่ใจใส่รายละเอียดลงไปมั่งเลย มันทำให้เกมดูดีขึ้นได้เลยนะ อิอิ… 
เอาเป็นว่าโดยรวมๆ ผมพอใจกับภาพเกม Animal Crossing: New Leaf มากๆเลยครับ ส่วนเรื่องเสียง ดนตรี ก็โอเคครับ ทำได้ตามมาตรฐานทั่วไป เสียงดนตรีไม่ได้ไพเราะโดดเด่นอะไรมากมายนักแต่ก็เข้ากับตัวเกมดีครับ ส่วนเสียงพูดในเกมก็ยังฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเหมือนเดิม 555+ ระบบ Multiplayer คือระบบเด่นและช่วยให้ผู้เล่นเบื่อเกมนี้น้อยลงครับ อย่างที่หลายคนกลัวคือการเล่นเกมนี้คนเดียวจะสนุกได้รึเปล่า เอาตรงๆก็คือสนุกได้ครับ แต่มันจะไม่ครบ 100% คือถ้าให้ผมเปรียบเทียบกับ Monster Hunter ผมบอกได้เลยว่าการเล่น Animal Crossing คนเดียวนั้น เป็นอะไรที่น่ากลัวกว่าเล่น Monster Hunter คนเดียวอีกนะครับ เพราะใน MH นั้นเกมของทุกคนเอาตรงๆคือมันเหมือนกันเลย แต่กับ Animal มันไม่ใช่ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบผังเมือง สัตว์ในเมือง ร้านค้าขายของ ไอเทม เฟอนิเจอร์ ผลไม้ ทุกคนที่เล่นจะไม่มีใครเหมือนกันเลย การได้มีโอกาสเล่นกับเพื่อนแล้วได้ไปเยี่ยมเมืองเพื่อน หรือให้เพื่อนมาเยี่ยมเมืองเรานั้นมันเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดมาก เราสามารถไปซื้อของตกแต่งบ้าน 

ชุดใหม่ๆหรือสินค้ารีไซเคิลที่เมืองเพื่อนได้ ส่วนเพื่อนก็สามารถมาซื้อของที่เมืองเราได้เช่นกัน แถมยังมีการชวนเพื่อนไปเที่ยวเกาะเพื่อเล่นมินิเกมด้วยกันอีกด้วย ดังนั้นการเล่นเกมนี้ “คนเดียว” ผู้เล่นจะขาดความสนุกในส่วนนี้ไปเลยครับ ซึ่งผมถือว่าทำให้การเล่นเกมนี้ “ไม่คุ้มค่า” เอามากๆ ดังนั้นหากคิดจะซื้อเกม Animal Crossing มาเล่น ควรต้องให้แน่ใจว่าอย่างน้อยบ้านเรา Internet เข้าถึง หรือไม่ก็มีคนเล่นเป็นเพื่อนอยู่ใกล้ๆครับ แล้วคุณจะเสพย์ติดเกมนี้ในแบบไม่รู้ตัว (อย่างน้อยก็ช่วงเวลาที่ได้ออนไลน์)

Animal Crossing: New Leaf 

ยังมีอะไรอีกหลายอย่างให้ทำในเกมครับ เราสามารถมีอิสระในการเล่นเท่าที่เกมเอื้ออำนวย เราสามารถใช้เวลาทั้งหมดไปตกปลาให้ครบทั้ง 72 ชนิด (ซึ่งบางชนิดจะโผล่ให้เห็นแค่บางเดือน ตามเวลาจริงๆเท่านั้น) หรือสร้างสวนผลไม้ให้เต็มเมืองเพื่อเก็บแล้วเอาไปขายหาเงินมาสร้างบ้านของเรา หรือถ้าขยันและอยากให้เมืองสวยๆ ก็ทนอยู่บ้านหลังเล็กๆไปก่อน แล้วนำเงินทั้งหมดไปสร้างสาธารณูปโภคให้กับชาวเมืองก็ยังได้ครับ

แต่สิ่งหนึ่งที่ผมได้รับรู้จากเกมนี้ก็คือ ในเมื่อเกมนี้ไม่มีกรอบเวลาในเกมมากำหนด และทุกอย่างอ้างอิงไปตามเวลาจริง เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรีบสร้างนู่นสร้างนี่ขึ้นมาในทันที เรามีอิสระและทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ การเล่นเกมนี้อย่างชิลๆคือวิธีที่จะเล่นได้สนุกที่สุดครับ และสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆเลยก็คือ “อย่าโกงเกม ด้วยการไปปรับเวลาในเครื่อง 3DS” เพราะเมื่อพอเราโกงปุ๊บ นั่นก็เท่ากับว่าเราได้ข้ามเส้นแบ่งของความสนุกและระบบที่เกมมันได้วางเอาไว้ไปเสียแล้ว.....

สรุป
Animal Crossing : New Leaf จะเรียกได้ว่าเป็นเกมแนว Simulation + Social ที่สนุกและเพลิดเพลินมากๆครับบนเครื่อง Nintendo 3DS รายละเอียดในเกมนี้ได้รับการปั้นแต่งมาอย่างปราณีตและตั้งใจ มีอะไรเล็กๆน้อยๆในเกมให้ทำเยอะมาก ซึ่งคงไม่สามารถบรรยายได้หมดในรีวิวนี้ แต่ตัวเกมรับรองได้เลยว่ามีคุณภาพเต็มเปี่ยมครับ ผมเองก็ไม่ค่อยอยากจะมานั่งอวยเกมของ Nintendo ทุกเกมหรอกครับ เพราะจะว่าไปก็ใช่ว่าเกมของ Nintendo บนเครื่อง 3DS ทุกเกมที่ผมเล่นแล้วสนุกทั้งหมด แต่กับ Animal Crossing

Animal Crossing New Leaf

ที่มา www.3dsthailand.com

Related

Animal Crossing New Leaf 24413153380006681

แสดงความคิดเห็น

emo-but-icon

Recent


เกมส์ GameiZer นี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นแหล่งรวมความรู้และข้อมูลทั้งหลายเกี่ยวกับเกมส์คอนโซล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลตัวละคร ข้อมูลไอเทม เทคนิค วิธีการผ่านด่าน การเล่นเกมส์ สูตรเกมส์ต่างๆ ตารางไอเทม การผสมไอเทม และข่าวสารทั้งหลายที่น่าสนใจเกี่ยวกับวงการเกมส์คอนโซล.... ในเว็บนี้คุณจะได้พบกับข้อมูลของ PS4 Xbox one PS3 Xbox360 Wii U PSVITA 3DS PSP NDS ทั้งเกมส์ Action เกมส์ RPG เกมส์ Fighting เกมส์ผจญภัย Adventure ทุกอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมส์คอนโซลหลายนี้เราจะนำมาให้คุณไปรับทราบและนำข้อมูลในเว็บนี้ไปใช้เพื่อความสนุกในการเล่นเกมส์ให้มากยิ่งขึ้น

ขอให้เล่นเกมส์ให้สนุกนะครับ : GameiZer

Comments

Google+
item