--Advertisement--

Square Enix Cafe ร้านคาเฟ่เกมส์ที่สาวก JRPG ไม่ควรพลาด

พาทัวร์ Square Enix Cafe คาเฟ่สำหรับคนรักเกมส์


งานนี้เรียกได้ว่าแฟนๆเกมส์ Final Fantasy และ Dragon Quest ห้ามพลาดโดยเด็ดขาดครับ ซึ่งร้านคาเฟ่เพื่อคนรักเกมส์ที่ว่านี้คือร้าน Artnia หรือ Square Enix Cafe ซึ่งอยู่แถวย่าน Shinjuku นั่นเอง โดยภายในร้านจะมีของมากมายเกี่ยวกับ Dragon Quest และ Final Fantasy ใครที่เป็นสาวกของสองเกมนี้ ถ้าได้มาญี่ปุ่นขอบอกเลยว่าห้ามพลาดดด!!

สำหรับสถานที่ตั้งของ Artnia จะอยู่ในละแวกย่าน Shinjuku ซึ่งสามารถขึ้นได้ที่สถานี Higashi-Shinjuku ในสาย Fukutoshin Line (ตอนไปดันไปลงที่สถานี Shinjuku เดินอย่างไกล เพิ่งมารู้ว่ามีสถานีใกล้กว่าตอนกลับเนี่ยแหละ T_T) โดยตัวร้านจะมีสีขาวทรงโดม ไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็สังเกตได้ไม่ยากหากเดินมาถึงแล้ว หากมาทางสถานที Higashi-Shinjuku ให้ออกที่ทางออก A3 เดินออกมาแล้วเลี้ยวซ้ายก็จะเจอเลย


ทางเข้าอีกด้านหนึ่ง (ถ้าเดินมาจากสถานีจะเห็นด้านนี้ก่อน)
ภาย ในร้าน Artnia ในส่วนของ Cafe&Bar Area จะเป็นคาเฟ่เล็กๆ มีโต๊ะแค่ 4-5 โต๊ะเท่านั้น และเมนูส่วนใหญ่ก็จะเน้นของหวานมากกว่า โดยนอกเหนือจากของกิน ก็จะมี Fancy Area และ Luxury Area ที่จะมีเหล่าของสะสมทั้งหลายจากเกม Dragon Quest และ Final Fantasy ซึ่งจะมีของจิปาถะมากมาย ตุ๊กตา พวงกุญแจ ฟิคเกอร์ แก้วน้ำ ตะเกียบ การ์ดเกม แผ่นเพลง เครื่องประดับ เสื้อ ฯลฯ (เยอะ!!)


พนักงานในร้านนี้สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ไม่มีปัญหา อยู่ในเกณฑ์ดี เมื่อเทียบกับร้านญี่ปุ่นอื่นๆ ที่พูดอังกฤษได้น้อยมาก แม้ตอนแรกเมื่อผมเดินเข้าไปในร้านพนักงานจะต้อนรับด้วยภาษาญี่ปุ่นเป็นชุด (หน้าคล้ายญี่ปุ่นมั้ง) แต่เมื่อบอกว่าพูดญี่ปุ่นไม่ได้ เค้าก็เข้าใจ และสื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษได้โอเค

        ในส่วนของเมนูก็มีค่อนข้างหลากหลาย โดยส่วนตัวชอบพวกน้ำ Potion, Hi-Potion และ Elixir (ตอนแรกว่าจะสั่ง Elixir แต่มันผสมแอลกอฮอล์ สั่งได้แค่ตอนดึกเท่านั้น เลยต้องจัด Hi-Potion แทน...) ซึ่งจังหวะที่ผมไปเป็นช่วงเที่ยงพอดี กำลังหิว เลยสั่ง Egg benedict มาด้วย โดยหลังจากสั่งเสร็จ พนักงานก็ถามว่าคุณชอบเกมอะไรระหว่าง Dragon Quest กับ Final Fantasy ซึ่งถ้าบอกว่าชอบเกมไหนเค้าจะให้ที่รองแก้วมาเป็นลายเกมนั้นๆ นั่นเอง

Egg benedict กับ High-Potion ที่ดูดไปแล้วเกือบครึ่ง...

Caramel Pancake กับ Potion ธรรมดา (ส่วนตัวคิดว่า High-Potion อร่อยกว่า)

สามารถดูเมนูได้ที่ลิงค์นี้เลย : www.jp.square-enix.com/artnia/en/cafemenu

หลังจากกินเสร็จก็เดินไปในส่วนของฝากทั้งหลายแหล่ โดยในส่วนของ Fancy Area จะเป็นของจำพวกตุ๊กตาและของจุกจิกน่ารัก ทั้งเกม Dragon Quest และ Final Fantasy ผสมกันไป (ใครอดใจไม่ไหว ตรงนี้ได้เสียทรัพย์เยอะมาก) ซึ่งของบางอย่างเราจะสามารถหาได้จากที่นี่เท่านั้น (พวกฟิคเกอร์หรือพวงกุญแจ จะมีให้เห็นที่ย่าน อากิฮาบาร่า เยอะพอสมควร) หลังจากนั้นจะเป็นส่วนของ Luxury Area ข้างในจะมี Crystal สีแดงใหญ่วางอยู่กลางห้องพร้อมกับ ลูกแก้ว Materia มากมาย โดยในห้องนี้จะเป็นที่โชว์เครื่องประดับหรือของที่ค่อนข้างมีราคาแพงพอสมควร

Fancy Area จะอยู่ด้านหลังโซฟาของ Cafe&Bar Area นั่นเอง


ส่วน Luxury Area จะเน้นพวกเครื่องประดับ และของราคาแพง

อีกหนึ่งสิ่งที่ชอบคือ ก่อนทางเข้า Luxury Area จะมีโซนเพลงให้เราสามารถฟังได้ ซึ่งชอบอัลบั้มไหน ก็สามารถซื้อได้จากตรงนี้เลย ใครชอบ BGM เพลงจาก Final Fantasy และ Dragon Quest นี่เป็นอีกจุดหนึ่งที่น่ากลัวมากที่เดียว (ส่วนตัวโดนไปหลายแผ่นอยู่)

 สามารถทดลองฟังเพลงได้ก่อน (มีหูฟังให้ใส่)

 BGM เพลงเกือบทุกภาค ถูกใจอันไหนหยิบเลย!!


จากที่ได้มีการเยี่ยมทางร้านมานั้นเรียกได้ว่าน่าไปเที่ยวเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศทางร้านที่สบายน่าอยู่ พนักงานที่ยิ้มแย้ม นั่งเล่นได้แบบชิลๆ แม้คนที่จะไม่ได้เป็นแฟนเกม Final Fantasy หรือ Dragon Quest ก็สามารถเข้ามานั่งดริงค์ ชิมบรรยากาศภายในร้านได้เหมือนกัน แต่ก็แน่นอนว่าเหล่าแฟนๆ เกมตัวจริงต้องอินร้านนี้มากกว่าแน่นอน ใครที่ได้มีโอกาสไปญี่ปุ่น เป็นอีกร้านนึงที่ผมแนะนำว่าน่าจะไปสักครั้งในชีวิตนี้ หากคุณเป็นแฟนเกมซีรีย์ Final Fantasy และ Dragon Quest แล้วละก็ อยากจะขอแนะนำให้ได้ลองไปเยี่ยมชมร้าน Square Enix Cafe นี้สักครั้งในชีวิต รับรองว่าคุณจะต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนจ้า


เว็บไซต์หลัก : www.jp.square-enix.com/artnia
 ที่มา http://www.online-station.net

Related

Square Enix Cafe 7753141499121151628

แสดงความคิดเห็น

emo-but-icon

Recent


เกมส์ GameiZer นี้จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นแหล่งรวมความรู้และข้อมูลทั้งหลายเกี่ยวกับเกมส์คอนโซล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลตัวละคร ข้อมูลไอเทม เทคนิค วิธีการผ่านด่าน การเล่นเกมส์ สูตรเกมส์ต่างๆ ตารางไอเทม การผสมไอเทม และข่าวสารทั้งหลายที่น่าสนใจเกี่ยวกับวงการเกมส์คอนโซล.... ในเว็บนี้คุณจะได้พบกับข้อมูลของ PS4 Xbox one PS3 Xbox360 Wii U PSVITA 3DS PSP NDS ทั้งเกมส์ Action เกมส์ RPG เกมส์ Fighting เกมส์ผจญภัย Adventure ทุกอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมส์คอนโซลหลายนี้เราจะนำมาให้คุณไปรับทราบและนำข้อมูลในเว็บนี้ไปใช้เพื่อความสนุกในการเล่นเกมส์ให้มากยิ่งขึ้น

ขอให้เล่นเกมส์ให้สนุกนะครับ : GameiZer

Comments

Google+
item